สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย ขอเชิญ ร่วมฟังเสวนา Extraordinary P.R.: พีอาร์ เต็มพิกัด วันที่ 9 เดือน 9 ผู้สนใจเข้าฟังฟรีที่ มรภ.พระนคร


 สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย ร่วมกับ หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ และมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร จัด เสวนา จะ PR อย่างไรให้โดนใจสื่อ? ครั้งที่ 6 ตอน “Extraordinary P.R. : พีอาร์เต็มพิกัด ระดมนักสื่อสาร-ประชาสัมพันธ์-สื่อมวลชนชั้นนำ ได้แก่ ดร.พจน์ ใจชาญสุขกิจ นายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทย /  คุณธนะชัย ณ นคร นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ / คุณอวัสดา ปกมนตรี  นักธุรกิจ/ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรรายการโทรทัศน์ /คุณเอิร์ธ  สายสว่าง อดีตนายกสมาคมประชาสัมพันธ์โรงแรม ดำเนินรายการโดย   คุณชัยวัฒน์ วนิชวัฒนะ บรรณาธิการบริหาร หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ วันที่ 9 กันยายน 2554 เวลา 08.00-12.00 .  ณ ห้องกิจจาทร 1 อาคาร 20 ชั้น 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ถนนแจ้งวัฒนะ เปิดให้ผู้สนใจสามารถเข้าฟังได้ฟรี

ชัยวัฒน์ วนิชวัฒนะ บรรณาธิการบริหาร หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ได้เปิดเผยว่าแม้อาชีพ นักประชาสัมพันธ์กับ นักข่าวจะแตกต่างกัน  แต่สองอาชีพนี้มักมีโอกาสทำงานใกล้ชิดกันเสมอ  โดยส่วนใหญ่จะมีความเอื้ออาทรและให้เกียรติซึ่งกันและกัน  แต่บางครั้งนักประชาสัมพันธ์ก็ล้ำเส้นไปเล่นบทนักข่าว  ขณะที่นักข่าวบางคนก็หลงลืมหน้าที่ตนเองด้วยการทำข่าวหรือเสนอข่าวในรูปแบบของงานประชาสัมพันธ์  ความสับสนในบทบาทหน้าที่ดังกล่าวนี้นับวันจะเพิ่มมากขึ้นตามจำนวนบุคคลากรในสองอาชีพที่เติบโตตามขนาดของเศรษฐกิจ  ดังนั้นการถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจแก่นักประชาสัมพันธ์เพื่อให้การปฏิบัติงานของแต่ละฝ่ายดำเนินไปอย่างถูกต้องชอบธรรม  ผลงานมีคุณภาพ และเกิดประสิทธิภาพ

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ได้จัดงานเสวนา จะ P.R. อย่างไรให้โดนใจสื่อ?” มาอย่างต่อเนื่องซึ่ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 โดยเลือกประเด็น “Extraordinary P.R.: พีอาร์เต็มพิกัด ที่เกี่ยวข้องกับการประชาสัมพันธ์ที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ   พัฒนาการของเทคโนโลยีด้านการสื่อสาร และคาดว่าจะเกิดประโยชน์และเหมาะกับสถานการณ์ปัจุบัน

ดร.พจน์ ใจชาญสุขกิจ  นายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทย เปิดเผยว่า หลังจากภาครัฐบาลได้มีการแถลงนโยบายแล้ว สิ่งแรกๆที่จะเกิดขึ้นก็คือการขับเคลื่อนออกเป็นแนวทางปฏิบัติ ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลต่อภาคเศรษฐกิจและสังคม ที่ต้องการสื่อสาร การประชาสัมพันธ์   ในรูปแบบต่างๆ นอกจากภาครัฐแล้วกลุ่มธุรกิจที่เน้นด้านสื่อสารการตลาด ในทุกรูปแบบที่สนองตอบวัตถุประสงค์ เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจากเวทีเสวนานี้ จะเป็นการนำเสนอประเด็น  และกรณีศึกษามากมาย มุมมองที่หลากหลายทางด้านการข่าวและการประชาสัมพันธ์จากนักการสื่อสารชั้นแนวหน้า นักธุรกิจ และสื่อมวลชนทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมอย่างครบถ้วน เป็นอีกเวทีในการแสดงความคิดเห็นต่อการขับเคลื่อนทางด้านการสื่อสารของประเทศไทย เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่อยู่รอบตัว สอดคล้องกับภารกิจของสมาคมประชาสัมพันธ์ไทยในการเป็นเครือข่ายการสื่อสารเพื่อบูรณาการและพัฒนาประเทศ

ที่สำคัญของการ เสวนา จะ P.R. อย่างไรให้โดนใจสื่อ?”  ก็คือการสร้างความรู้และความเข้าใจอันดีแก่นักประชาสัมพันธ์ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มีต่อสื่อมวลชนทุกแขนง สนับสนุนการทำงานอย่างนักประชาสัมพันธ์มืออาชีพ เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสื่อมวลชนกับนักประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมความรู้แก่นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไป

ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่บัดนี้ไปต้นไปที่ โทร 0-2973-3888 ต่อ 8502, 8503 (คุณปิยอร / คุณภาวิตา) โทรสาร 0-2937-5254, e–mail: jutima_news@hotmail.com โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ด่วนที่นั่งมีจำนวนจำกัด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คอนติเนนทอล ไทร์ส ผนึก เคนโปร ออโต้สปอร์ต จัดงาน “Continental Retailer Seminar”

“เพียโซ คอมมอนเรล” เครื่องยนต์ดีเซลทรงพลัง สะอาดและประหยัดพลังงานสำหรับรถยนต์และปิคอัพ นิวเจเนเรชั่น

นายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทย ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ